Thu – Đông có nên cho bé tham gia các hoạt động ngoài trời?

Thu – Đông có nên cho bé tham gia các hoạt động ngoài trời?

18/11/2015

Mùa thu, thời tiết mát mẻ, hơi gió lạnh nhưng bạn vẫn có thể cho bé thoải mái vui chơi, vận động ngoài trời.Chỉ cần giữ ấm hợp lý cho bé và để bé vận động để thích nghi với môi trường và giúp tăng sức đề kháng hơn. Hãy chọn cho trẻ những hoạt động thú vị và bổ ích.

0212_thethao500 anh-5_resize

Không cần phải sống trong hay gần một khu rừng thì lũ trẻ mới có thể được trải nghiệm một ‘cuộc đi săn’. Chỉ cần thay phòng khách nhà bạn bằng sân vườn hoặc công viên gần nhà là đã có thể có một buổi vui chơi hoàn hảo. ‘Cuộc đi săn’ sẽ vui hơn khi có 2, 3 bạn nhỏ cùng chơi với nhau, nên hãy bảo bé rủ thêm bạn bè nhé. Hãy xem, bọn trẻ có thể ‘săn’ gì nào.

Lá mùa thu

50885449_q1_(9)

Ra đề bài cho bọn trẻ và để xem ai nhặt được nhiều lá vàng nhất; ai nhặt được nhiều lá to nhất; ai nhặt được chiếc lá dài nhất; ai nhặt được chiếc lá thơm nhất, ai kể được tên các loại lá giỏi nhất…

Côn trùng

Để lũ trẻ thi xem ai sẽ tìm ra một con côn trùng nào đó đầu tiên trên bãi cỏ, trong gốc cây, trên chiếc lá… thì người đó sẽ chiến thắng.

loi-ich-cua-viec-cho-tre-hoat-dong-ngoai-troi (8)

Vui cùng bảng chữ cái

Với các bạn nhỏ lớn một chút và đã biết chữ, có thể cho các bạn đi ‘săn’ bất cứ thứ gì bắt đầu bằng một chữ cái nhất định. Chẳng hạn, mẹ hãy ra đề bài: ‘Săn tìm những thứ bắt đầu bằng chữ C’, đó có thể là Cây, Cầu trượt, Cát, Cá…

Đi săn cùng 1 chiếc máy ảnh

ngam-nhung-em-be-thien-than-nam-gon-trong-tui-may-anh-hinh-3

Hãy cùng bé chụp lại những khoảnh khắc vui chơi của bé cũng như khung cảnh xung quanh qua góc nhìn của bé.

‘Săn’ màu sắc

20130618173201-he5

Hãy bảo trẻ cùng đi tìm bất cứ thứ gì có màu sắc nào đó. Chẳng hạn, hãy bảo trẻ tìm những thứ có màu ‘cam’, đó có thể là một bông hoa cánh bướm màu cam, chiếc cầu trượt màu cam, hay lông con vẹt có màu cam…

Trên đây chỉ là một vài gợi ý nhỏ để bạn có thể hình dung về một cuộc ‘đi săn trong thành phố’ là như thế nào. Có vô vàn thứ mà bạn và lũ trẻ có thể ‘săn’ được trong một buổi đi chơi, chỉ cần bạn gợi ý cho lũ trẻ hoặc khuyến khích con tự nghĩ ra những thứ con có thể ‘đi săn’.

Đó sẽ là một khoảng thời gian tuyệt vời để kết nối với con, để con hòa mình vào thiên nhiên, thêm yêu thiên nhiên, đó cũng là cách con học hỏi và lớn lên cùng thế giới.

Tuy nhiên nên chọn những nơi vui chơi như công viên có bóng mát hay có Dù bạt, Dù khổ lớn che nắng. Hay sân vườn của bạn nên có một vài chiếc dù che nắng xinh xắn vừa để trang trí vừa tạo cảm giác một không gian riêng an toàn cho bé.

Phúc Anh chuyên cung cấp Dù Che Nắng, Ô dù trang trí quán cà phê, sân vườn biệt thự hay Dù Che Nắng khổ lớn. Gọi ngay để biết thông tin chi tiết về giá cả và dịch vụ của chúng tôi.

0943 233 233