Các địa điểm nên tổ chức hoạt động ngoài trời

Các địa điểm nên tổ chức hoạt động ngoài trời

07/11/2015

Đẻ tổ chức hoạt động ngoài trời cho trẻ chúng ta cần phải lựa chọn địa điểm thật an toàn.

Công viên: Trẻ cần được tạo điều kiện chơi đùa trong công viên hay ở sân chơi, vì đó là một phần trong quá trình phát triển của trẻ. Do đó, bạn nên lưu ý đến những mối nguy hiểm có thể xảy ra như sân chơi không an toàn, cỏ dại, ao hồ, phân súc vật, mặt đường có nhiều đá sỏi… Hãy cho trẻ vui chơi trong khu vực được rào chắn cẩn thận và kiểm tra kỹ độ an toàn của các thiết bị vui chơi. Đừng quên dặn trẻ không được đến các khu vực cấm, hoặc ăn trái cây lạ.

congvien-3

Nghịch cát: Điều đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra khu vực cát xem có mảnh vỡ thủy tinh hay vật sắc nhọn nào khác lẫn trong cát để con có thể an toàn đi chân trần và chơi một cách thoải mái. Khi con muốn nghịch cát, bạn hãy cùng con mang những đồ chơi kèm theo như xẻng, cào và các đồ xây dựng khác để tránh những rủi ro do những vật này gây ra cho con.

nha tre choi cat (3)

Bơi lội (bể bơi hoặc tắm biển): Đuối nước là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại Việt Nam. Có một số biện pháp phòng tránh an toàn tiêu chuẩn được khuyến cáo, bao gồm: trông trẻ dưới sự giám sát liên tục, cho trẻ đi học bơi, biết cách hô hấp nhân tạo, hay nếu nhà có hồ bơi riêng thì phải có hàng rào hồ bơi… Luôn chắc chắn trẻ có áo phao khi đi trên tàu thuyền và các phương tiện giao thông đường thủy khác.

cach-tam-nang-cho-tre-5

Dã ngoại/picnic: Khi trẻ đi chơi dã ngoại/picnic cùng bạn bè, trường lớp, mặc dù có thầy cô và người phụ trách trông nom nhưng bạn cũng nên xem lịch trình đi để có những chuẩn bị thật tốt cho trẻ, tránh khi sự cố xảy ra lại không có vật dụng, thuốc… cho trẻ khi cần.

da-ngoai-tieu-hoc-an-toan-5

Tắm nắng: Ngày nay, việc học hành hoặc sử dụng máy tính, điện thoại chiếm gần như hết thời gian của trẻ. Mặc dù trẻ rất cần được phơi nắng và hít thở không khí trong lành, nhưng bạn không nên cho trẻ phơi nắng quá nhiều. Bởi lẽ, cái nóng oi bức của mùa hè có thể khiến trẻ gặp nguy hiểm, như: say nắng, phỏng da, đau đầu, thậm chí làm tăng nguy cơ bị ung thư da về sau. Trẻ càng trắng, nguy cơ ung thư da càng cao.

loi-ich-cua-viec-cho-tre-hoat-dong-ngoai-troi (8)

Tuy vậy dù cho ở đâu thì cũng cần có mái che để tránh nắng hay mưa trong lúc cho trẻ nghỉ ngơi.

Mọi thắc mắc về mái che, dù bạt xin liên hệ ngay tới:

0943 233 233